Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Tinh dầu hà nguyên chất có công dụng gì

Tinh dầu bạc hà trị mụn đã được dùng bởi rất nhiều phái nữ. Cùng chúng tôi tìm hiểu những cách trị mụn bằng tinh dầu bạc hà này.
Tinh dầu Bạc Hà có màu vàng nhạt, mùi hương the mát tinh khiết và đem lại cảm giác sảng khoái khi sử dụng. Tinh dầu được tinh chế hoàn toàn từ cây bạc hà qua mẹo trưng cất hơi nước, thành phần chính của nó bao gồm có menthol, menthyl acetat, L-pinen, L-menthon , L-limonen, flavonoid.

từ ngàn đời xưa thì bạc hà đã được coi là thảo dược điều trị được đa số loại bệnh. Nó đã được tin sử dụng và sử dụng làm thuốc trong khoảng 10.000 năm về trước. Lá bạc hà có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa giúp ăn nhiều hơn, chữa trị chứng đau bụng đi ngoài, cảm sốt, ngạt mũi, đau đầu, ngoài ra còn có tác dụng sát trùng tốt. sử dụng tinh dầu bạc hà nguyên chất làm giảm căng thẳng, căng thẳng mệt mỏi và giúp tinh thần bạn trở lên phấn chấn hơn.
tinh dầu bạc hà nguyên chất đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực cung cấp có chất lượng cao như: làm thuốc, thực phẩm, đồ ăn, mỹ phẩm, .v.v.
tinh dầu bạc hà nguyên chất được ứng dụng phần lớn trong cuộc sống, bạn có khả năng tìm hiểu các phương pháp dùng dưới đây:
dùng để phòng trị bệnh ho, triệu chứng của cảm cúm và nhức đầu:
- dùng tinh dầu bạc hà nguyên chất hòa trộn cùng một vài loại khác như tinh dầu tràm Gió, Tinh dầu hương thảo nguyên chất, tinh dầu Đinh Hương, Tinh dầu bạch đàn để xong hơi hoặc tắm giúp ngăn ngừa bệnh cảm cúm, đặc trị ho hữu hiệu.
- sử dụng tinh dầu bạc hà cung cấp ra nước xúc miệng trị bệnh sâu răng, tạo ra hơi thở thơm mát:
Nhỏ vài giọt tinh dầu Bạc Hà vào cốc nước ấm rồi dùng hỗn hợp đấy để súc miệng sau bữa ăn và trước khi đi ngủ sẽ hỗ trợ bạn vệ sinh miệng tạo ra hơi thở thơm mát, đặc điểm mùi hương dịu the mát của bạc hà.

- tinh dầu bạc hà dùng làm dầu gội trị gàu, làm sạch da đầu:
tương tự như việc tạo hỗn hợp súc miệng thì dùng nó để gọi đầu sẽ làm giảm gầu, làm tóc chắc khỏe và bóng mượt. Nếu muốn thì bạn có thể sử dụng cùng với dầu gội để sử dụng mỗi ngày.
- tinh dầu bạc hà nguyên chất dùng trong việc chăm sóc da:
tinh dầu bạc hà nguyên chất giúp sát khuẩn và làm sạch da hữu hiệu, bên cạnh đó còn kiểm soát được tuyến bã nhờm từ đấy giảm lượng dầu tiết trên bề mặt da. Điều đó đồng nghĩa cùng với việc giảm viêm chân lông và làm cho gương mặt dần trở thành trắng sáng sáng bóng, không có mụn. Bạn có khả năng sử dụng hòa trộn tinh dầu bạc hà với tinh dầu tràm trà, tinh dầu hoa hồng để hòa lẫn cùng nước nóng và rửa mặt 1 tuần 2 – 3 lần sẽ có hữu hiệu nhanh chóng.
- pha chế tinh dầu bạc hà để mát-xa toàn thân:
Tinh dầu Bạc Hà + dầu thực vật theo tỷ lệ 1/30 rồi bảo quản nó trong lọ kín để sử dụng dần, mỗi 2 lần lấy ra một lượng nhỏ để thoa đều lên da, toàn thân và mát-xa nhẹ nhàng từ 15 – 30 phút sau đó tắm lại bằng nước ấm.
tinh dầu bạc hà nguyên chất
Cho tinh dầu và lò xông hương để trong phòng điều hòa:
Vì đi từ công dụng có tính kháng khuẩn cao và mùi thơm dịu từ từ, the mát nên rất đam mê để tiêu diệt vi khuẩn, khử mùi hôi, tạo ra một khoảng trống sống nhẹ nhàng. Chỉ đơn giản bằng việc nhỏ vài giọt tinh dầu Bạc Hà vào đèn xông hương rồi để trong diện tích mà bạn muốn mà thôi.

chú ý lúc sử dụng:

Có rất đa công dụng nhưng tinh dầu bạc hà nguyên chất cũng có vài điều đáng chú ý nên các bạn nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để tránh những sai xót ko đáng xảy ra nhé.
+ Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, giảm thiểu ảnh nắng mặt trời và để xa tầm tay của trẻ em, không để để tinh dầu tiếp xúc với lửa.
+ không được uống trực tiếp tinh dầu tinh khuyết bạc hà.
+ ko làm cho tinh dầu thiên nhiên bạc hà rơi vào mắt. Nếu bạn lỡ làm rớt vào mắt thì cần làm sạch ngay lập tức và đến gặp bác sĩ để tư vấn, ko được xoa vào các vết thương hở.
+ Cần tới tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng cho chị em mang thai và con nít, người đang bệnh nặng.
+ Nếu tinh dầu bạc hà bị biến đổi có mùi và màu sắc kì lạ không được tiếp tục sử dụng nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét